ความจริง คือ แสงสว่างสู่ทางออกของปัญหา

Friday, July 1, 2016

อย่ามองข้ามสิ่งเล็กน้อย มันอาจเซฟชีวิตท่าน!!

ชายคนหนึ่งถูกขังอยู่ในห้องแช่แข็งกว่า 5 ชั่วโมง ร้องลั่นก็ไม่มีใครได้ยิน จนมีคนมาพบ แต่ต้องแปลกใจเมื่อได้ยินเหตุผลของคนที่มาช่วยเขาไว้!!
เรื่องราว ข้อ คิด ดีๆสอนใจ "รปภ."
ชายคน หนึ่ง…ทำงานที่โรงงานผลิตเนื้อสัตว์แปรรูป วันหนึ่งหลังเลิกงาน เขาเข้าไปในห้องเย็นแช่แข็งเพื่อเข้าไปดูความเรียบร้อยอะไรบางอย่าง ด้วยความโชคร้าย ประตูห้องเย็นปิด และ เขาถูกขังอยู่ภายใน ถึงแม้ว่าเขาจะตะโกนและเคาะประตู ก็ไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกมา คนงานส่วนใหญ่กลับบ้านไปแล้ว
5 ชม.ต่อมา ขณะที่เขาเริ่มหมดหวังและนอนรอความตาย พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทได้เปิดประตูมาช่วยเขาได้ทัน เขาถามผู้มาช่วยเหลือว่า ทำไมถึงมาเปิดประตูให้เขาได้
พนักงานผู้ นั้นตอบว่า "ผมทำงานโรงงานนี้มา 35 ปีแล้ว พนักงานหลายร้อยคนเข้าและออกโรงงานทุกวัน คนส่วนใหญ่มองผมเหมือนไม่มีตัวตน แต่คุณเป็นหนึ่งไม่กี่คนที่ทักทายผมทุกวันในตอนเช้า กล่าวลาผมตอนกลับบ้าน แล้วพูดว่า พบกันใหม่พรุ่งนี้
ผมมีความสุข ที่ได้รับคำทักทายทุกๆวัน เพราะคุณทำให้ผมรู้สึกว่าฉันมีตัวตน และวันนี้ก็เหมือนทุกวัน ได้ทักทายในตอนเช้า แต่จนดึกแล้วผมก็ยังไม่ได้ยินเสียงกล่าวลาของคุณ ผมรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ จึงตามหาตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้พบคุณในที่สุดครับ"
บทเรียนสำคัญ :
จงอ่อนน้อม ถ่อมตัว ให้ความรัก ความนับถือกับผู้คนรอบๆตัวคุณ เพราะว่า ชีวิตนี้สั้นนัก
สิ่งที่เรากระทำอาจมีผลต่อผู้คนเหล่านั้น ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งโดยที่เราอาจคาดไม่ถึง
เมื่อคุณอ่านจบลง 1 แชร์ 1 ธรรมทาน 1 เตือนสติกันว่า ความอ่อนน้อม ถ่อมตัว นั้น มีค่าแค่ไหน และจงอย่าดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น

No comments:

Post a Comment